Cyngor gam wrth gam yn arwain i fyny at, yn ystod ac ar ôl eich asesiad fideo gallu i weithio Credyd Cynhwysol
Dewiswch o'r opsiynau isod i neidio i fynd i'r adran berthnasol:
Bydd y sawl sy’n gwneud cais am Gredyd Cynhwysol (UC) yn derbyn holiadur gallu i weithio, a elwir hefyd yn ffurflen UC50. Mae’n bwysig eich bod yn llenwi y ffurflen cymaint â phosibl, gan ateb yr holl gwestiynau.
Gwnewch yn siŵr eich bod yn dychwelyd y ffurflen erbyn y dyddiad ar y llythyr a anfonir atoch. Byddwn yn defnyddio'r wybodaeth a roddwch ar y ffurflen i benderfynu a oes angen asesiad arnoch ai peidio.
Gallwch hefyd lawrlwytho'r ffurflen UC50 i'ch cyfrifiadur. Os ydych chi'n defnyddio'r ffurflen ar-lein, llenwch y ffurflen, ei hargraffu, ei llofnodi ac yna ei hanfon atom.
Angen cymorth i lenwi'r ffurflen?
Gallwch siarad â chynghorydd pwrpasol ar ein llinell gymorth trwy ffonio 0800 072 0226.
Gwyliwch y Fideo DWP yma ar YouTube ‘Starting your Universal Credit Claim’
Dehonglwyr
Rhowch wybod i ni o leiaf ddau ddiwrnod cyn eich asesiad os oes angen dehonglydd iaith neu BSL arnoch ar gyfer eich asesiad. Bydd hyn yn helpu i sicrhau y bydd dehonglydd ar gael i chi.
Trefniadau apwyntiad
Byddwn yn anfon llythyr gyda'ch dyddiad asesu. Bydd gan eich llythyr apwyntiad rif cyswllt a gwybodaeth am yr asesiad, gan gynnwys cyfarwyddiadau ar sut i ymuno yn yr asesiad fideo. Darllenwch y llythyr yma cyn eich asesiad.
Os oes angen help arnoch cyn eich asesiad, ffoniwch ein tîm Ymholiadau Cwsmeriaid ar 0800 072 0226. Mae'r llinell ymholiadau cwsmeriaid ar agor o ddydd Llun i ddydd Gwener rhwng 8am ac 8pm, a dydd Sadwrn 9am tan 5pm
Beth sy'n digwydd gyda'ch cefnogaeth cyn eich asesiad
Tra byddwch yn aros i'ch asesiad gael ei gwblhau, byddwch yn derbyn cyfradd safonol Credyd Cynhwysol a bydd angen i chi barhau i fynychu'r Ganolfan Waith fel y cytunwyd gyda'ch Hyfforddwr Gwaith.
Sylwch fod ffactorau gwahanol yn cael eu hystyried a allai effeithio ar eich hawl i fudd-dal. Gallwch ddod o hyd i fwy o wybodaeth am Gredyd Cynhwysol ar wefan gov.uk.
Os na allwch ddychwelyd y ffurflen mewn pryd, rhowch wybod i ni cyn gynted â phosibl. Mae yna hefyd flwch sy'n eich galluogi i esbonio pam roedd eich ffurflen yn hwyr. Os oes gennych unrhyw bryderon o gwbl am y ffurflen, mae'n bwysig eich bod yn cysylltu â Capita cyn gynted ag y gallwch neu ofyn i gynrychiolydd gysylltu â Capita.
Efallai na fydd yr Adran Gwaith a Phensiynau (DWP) yn gallu parhau i dalu budd-daliadau i chi os na fyddwn yn derbyn y ffurflen hon mewn pryd.
Tystiolaeth bellach
Mae angen i ni hefyd weld unrhyw dystiolaeth feddygol neu wybodaeth arall sydd gennych eisoes, megis adroddiadau, cynlluniau gofal neu driniaeth amdanoch gan feddygon teulu, meddygon ysbyty, nyrsys arbenigol, nyrsys seiciatryddol cymunedol, therapyddion galwedigaethol, ffisiotherapyddion, gweithwyr cymdeithasol, gweithwyr cymorth, tîm cymorth anabledd dysgu, cwnselwyr neu ofalwyr.
Mae angen i ni hefyd weld unrhyw dystiolaeth feddygol neu wybodaeth arall sydd gennych eisoes megis:
Pethau yr hoffai Capita eu gweld os oes gennych chi rai eisoes: | Mae'r pethau nad oes angen i Capita eu gweld yn cynnwys gwybodaeth gyffredinol am eich cyflyrau meddygol nad ydynt yn ymwneud â chi'n bersonol megis: |
---|---|
|
|
Efallai y gofynnir eich ffurflen UC50 i chi am fanylion y gweithwyr proffesiynol neu'r gofalwyr sy'n gwybod fwyaf am eich cyflyrau iechyd, salwch ac anableddau
Rhestr o weithwyr proffesiynol a gyrfaoedd
- Ymgynghorydd neu Feddyg arbenigol
- Seiciatrydd
- Nyrs arbenigol, fel Nyrs seiciatrig gymunedol
- Ffisiotherapydd
- Therapydd galwedigaethol
- Gweithiwr cymdeithasol
- Gweithiwr cymorth neu Gynorthwyydd personol
- Gofalwr
Cofiwch – anfonwch gopïau o wybodaeth feddygol neu wybodaeth arall atom dim ond os oes gennych chi nhw eisoes. Peidiwch â gofyn na thalu am wybodaeth newydd nac anfon dogfennau gwreiddiol atom. Ysgrifennwch eich rhif Yswiriant Gwladol ar bob darn o wybodaeth a anfonwch atom.
Os nad ydych wedi derbyn ffurflen UC50 eto, gallai fod yn haws i chi os byddwch yn dechrau casglu peth o'ch gwybodaeth feddygol ymlaen llaw. Mae'r ffurflen hon yn ein galluogi i benderfynu pa fath o asesiad fydd ei hangen arnoch.
Cyn gynted ag y byddwch wedi cwblhau'r ffurflen, mae angen i chi ei llofnodi a'i dyddio, a'i dychwelyd yn yr amlen a ddarparwyd gennym.
Beth ddylwn i ei wneud cyn yr apwyntiad fideo?
Beth sydd ei hangen arnoch ar gyfer eich asesiad
Cyfrifiadur bwrdd gwaith, gliniadur, llechen, neu ffôn symudol sydd â chamera sy'n wynebu'r blaen, seinyddion, a meicroffon
Cysylltiad rhyngrwyd sefydlog, da. Os gallwch wylio fideo ar-lein heb unrhyw broblemau, dylai eich cysylltiad rhyngrwyd fod yn addas ar gyfer asesiad fideo
Ardal breifat, wedi'i goleuo'n dda lle na fydd tarfu arnoch
Ac un o'r porwyr hyn:
Safari (cyfrifiadur Apple, iPad neu iPhone)
Google Chrome (cyfrifiadur Windows neu dabled/ffôn clyfar Android)
Microsoft Edge (cyfrifiadur Windows)
Mwy o wybodaeth am yr hyn y bydd ei angen arnoch ar gyfer eich asesiad fideo.
Os ydych chi'n defnyddio ffôn symudol Samsung ar gyfer eich asesiad fideo, efallai y bydd gennych broblem gyda'ch porwr. Os gwelwch y sgrin gwall, copïwch a gludwch y ddolen i'r ystafell aros ar Google Chrome. Os nad oes gennych Google Chrome eisoes, gallwch ei lawrlwytho. Gallech hefyd geisio defnyddio dyfais wahanol, os oes gennych un.
Os nad oes gennych un neu fwy o'r uchod, neu os yw eich cyflwr iechyd neu anabledd yn golygu na allwch gymryd rhan mewn asesiad fideo, cysylltwch â ni ar unwaith. Mae hyn er mwyn i ni allu trafod y ffordd orau o gynnal eich asesiad.
Gwiriwch fod eich dyfais wedi'i gosod yn gywir
Mae'n ddefnyddiol gwirio bod eich dyfais wedi'i gosod yn gywir cyn eich asesiad fideo.
Os yw'ch dyfais wedi'i gosod yn gywir, fe welwch sgrin gyda’r neges 'You are ready to make calls’.
Os byddwn yn sylwi nad yw rhywbeth yn hollol iawn, efallai y gwelwch y sgrin ‘Testing in progress’.
Mae hyn fel arfer yn hawdd i'w ddatrys. Mwy o wybodaeth ar sut i gael eich dyfais yn barod ar gyfer eich asesiad fideo.
Bydd y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol yn cyflwyno ei hun ac yn esbonio'r asesiad i chi. Byddant yn cofnodi gwybodaeth ar gyfrifiadur. Efallai na fydd rhai cwestiynau'n ymwneud yn uniongyrchol â'ch cyflwr meddygol, ond â gweithgareddau dyddiol.
Beth i ddod gyda chi i'r asesiad:
- Unrhyw feddyginiaeth rydych yn ei gymryd
- Unrhyw wybodaeth gan eich Meddyg Teulu neu Arbenigwr sy'n esbonio sut mae'ch cyflwr yn effeithio arnoch chi
- Os ydych yn hawlio treuliau, dewch â manylion eich cyfrif banc os oes gennych un.
Gall y cwestiynau asesu gynnwys:
- Pryd ddechreuodd eich salwch neu anabledd
- Sut mae'ch cyflwr yn newid o ddydd i ddydd
- Sut mae'n effeithio ar eich bywyd bob dydd
- Sut mae'n effeithio ar eich hwyliau a'r ffordd rydych chi'n ymddwyn
- Sut rydych chi'n ymdopi â phethau o ddydd i ddydd
Bydd y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol yn cofnodi gwybodaeth am eich poen, blinder a'r feddyginiaeth rydych chi'n ei chymryd. Gan ddibynnu ar eich salwch neu anabledd, gall yr asesiad gynnwys:
- Symudiadau fel ymestyn, sefyll a phlygu
Ni fydd y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol yn gofyn i chi wneud unrhyw symudiadau sy'n achosi anghysur i chi. Os ydych chi'n poeni y gallai rhai symudiadau achosi poen i chi, dywedwch wrth y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol.
Rydym yn darparu Adroddiad Asesiad i'r DWP sy'n ddiduedd ac yn darparu cyngor meddygol wedi’i gyfiawnhau ynghylch sut mae eich cyflwr meddygol yn effeithio arnoch ar hyn o bryd. Mae hyn yn dilyn deddfwriaeth y llywodraeth a'r prosesau y cytunwyd arnynt gan DWP.
Cydymaith yn ystod eich asesiad
Mae croeso i chi ddod â pherthynas, gofalwr neu ffrind gyda chi. Er y bydd yr asesiad yn canolbwyntio arnoch chi, gall cydymaith gynnig cymorth defnyddiol i chi. Fel arfer, hwn fyddai'r person sy'n eich adnabod orau ac yn eich deall chi a'ch anghenion. Er enghraifft, gall hyn fod yn berthynas, gweithiwr cymorth neu'n ffrind ond mae'n rhaid iddynt fod yn 16 oed neu'n hŷn.
Cymryd nodiadau
Mae croeso i chi neu'ch cydymaith gymryd nodiadau at eich defnydd personol. Ni fydd eich nodiadau yn rhan o'r adroddiad meddygol a anfonwn at yr Adran Gwaith a Phensiynau (DWP).
Ar ôl eich asesiad mae ein gweithiwr gofal iechyd proffesiynol yn cwblhau adroddiad gan ddefnyddio meini prawf a nodwyd gan yr Adran Gwaith a Phensiynau (DWP). Mae hyn er mwyn rhoi barn feddygol ddiduedd, gyfiawn i'r sawl sy'n gwneud penderfyniadau o fewn y DWP ynglŷn â sut mae eich cyflwr meddygol yn effeithio arnoch.
Bydd yr adroddiad asesu yn disgrifio'ch cyflyrau meddygol a'r gweithgareddau rydych chi'n eu gwneud mewn diwrnod arferol. Bydd hefyd yn cynnwys arsylwadau'r gweithiwr gofal iechyd proffesiynol, a chanlyniadau unrhyw archwiliad corfforol a wnaed.
Mae’r adroddiad yn un darn o wybodaeth a ddefnyddir gan y DWP wrth benderfynu ar eich cais.
Gallwch ofyn am gopi o'r adroddiad llawn gan swyddfa'r DWP sy'n ymdrin â'ch cais.
Penderfyniadau ar geisiadau
Mae'r DWP yn gwneud penderfyniadau ar hawliadau a byddant yn rhoi gwybod i chi beth yw canlyniad eich cais – cyfeiriwch unrhyw gwestiynau neu bryderon am y canlyniad i swyddfa'r DWP sy’n ymdrin â'ch cais. Byddant yn gwybod pa wybodaeth y maent wedi’i defnyddio i benderfynu ar eich hawl. Ni fydd Capita yn ymwybodol o hyn. Nid ydym yn cymryd rhan yn y broses benderfynu.
Gwybodaeth bellach
Os oes gennych unrhyw gwestiynau, cysylltwch â swyddfa'r DWP i drafod eich cais. Bydd rhif y swyddfa ar lythyrau rydych chi wedi'u derbyn am eich cais.
Ar gyfer Credyd Cynhwysol dylech ddefnyddio'ch Cyfnodolyn i gysylltu â'r DWP.
*[DWP]: Adran Gwaith a Phensiynau
*[UC]: Gredyd Cynhwysol
*[BSL]: Iaith Arwyddion Prydain
