Cyngor cam wrth gam yn arwain at, yn ystod ac ar ôl eich asesiad ffôn

Cyn eich asesiad

Os ydych yn gwneud cais am Gredyd Cynhwysol (UC) efallai y byddwch yn derbyn holiadur gallu i weithio, a elwir hefyd yn ffurflen UC50. Mae'n bwysig eich bod yn llenwi'r ffurflen mor llawn â phosibl, gan ateb yr holl gwestiynau. 

Gwnewch yn siŵr eich bod yn dychwelyd y ffurflen erbyn y dyddiad ar y llythyr a anfonir atoch. Byddwn yn defnyddio'r wybodaeth a roddwch ar y ffurflen i benderfynu a oes angen i chi ddod i mewn ar gyfer asesiad wyneb yn wyneb ai peidio. 

Gallwch hefyd lawrlwytho'r ffurflen UC50 i'ch cyfrifiadur. Os ydych chi'n defnyddio'r ffurflen ar-lein, llenwch y ffurflen, ei hargraffu, ei llofnodi ac yna ei hanfon at Adran Gwaith a Phensiynau.

Angen cymorth gyda llenwi’r ffurflen?

Os oes angen help arnoch i lenwi'r ffurflen, gallwch nawr siarad â chynghorydd pwrpasol ar ein llinell gymorth trwy ffonio 0800 072 0226.

Dewiswch opsiwn 1 ar gyfer y gwasanaeth Saesneg, yna opsiwn 2 ar gyfer ein tîm cynghori.

Ar gyfer y gwasanaeth Cymraeg, ffoniwch ein llinell Ymholiadau Cwsmeriaid a phwyswch opsiwn 2.

Dehonglwyr

Rhowch wybod i Capita o leiaf ddau ddiwrnod cyn eich asesiad os oes angen dehonglydd iaith neu BSL arnoch ar gyfer eich asesiad. Bydd hyn yn helpu i sicrhau y bydd dehonglydd ar gael i chi.

Trefniadau apwyntiad

Byddwn yn anfon llythyr gyda'ch dyddiad asesu. Bydd gan eich llythyr apwyntiad rif cyswllt a gwybodaeth am yr asesiad. Darllenwch y llythyr hwn cyn eich asesiad.

Os oes angen help arnoch cyn eich asesiad, ffoniwch ein tîm Ymholiadau Cwsmeriaid ar 0800 072 0226 .

Mae'r llinell Ymholiadau Cwsmeriaid ar agor o ddydd Llun i ddydd Gwener rhwng 8am ac 8pm, a dydd Sadwrn 9am tan 5pm.

Gwyliwch y Fideo DWP yma ar YouTube ‘Starting your Universal Credit Claim’

Beth sy'n digwydd gyda'ch cefnogaeth cyn eich asesiad

Tra byddwch yn aros i'ch asesiad gael ei gwblhau, byddwch yn derbyn cyfradd safonol Credyd Cynhwysol a bydd angen i chi barhau i fynychu'r Ganolfan Waith fel y cytunwyd gyda'ch Anogwr Gwaith.

Gallwch ddod o hyd i fwy o wybodaeth am Gredyd Cynhwysol ar wefan gov.uk.

Tystiolaeth bellach

Mae angen i ni hefyd weld unrhyw dystiolaeth feddygol neu wybodaeth arall sydd gennych eisoes, megis adroddiadau, cynlluniau gofal neu driniaeth amdanoch gan feddygon teulu, meddygon ysbyty, nyrsys arbenigol, nyrsys seiciatryddol cymunedol, therapyddion galwedigaethol, ffisiotherapyddion, gweithwyr cymdeithasol, gweithwyr cymorth, tîm cymorth anabledd dysgu, cwnselwyr neu ofalwyr.

 

Pethau yr hoffai Capita eu gweld os oes gennych chi rai eisoes:

Mae'r pethau nad oes angen i Capita eu gweld yn cynnwys gwybodaeth gyffredinol am eich cyflyrau meddygol nad ydynt yn ymwneud â chi'n bersonol. 

  • Eich rhestr presgripsiynau gyfredol
  • Eich datganiad o anghenion addysgol arbennig
  • Dyddiadur trawiad epilepsi
  • Eich tystysgrif nam ar y golwg
  • Pasbortau ysbyty. Dyma gofnod ysgrifenedig a gedwir gan bobl ag anableddau dysgu i roi gwybodaeth bwysig i staff ysbytai amdanynt a'u hiechyd pan fyddant yn cael eu derbyn i'r ysbyty.
  • Cynlluniau Iechyd Addysg.
  • Dyddiadur o'ch symptomau os yw eich anabledd, eich salwch neu’ch cyflwr iechyd yn amrywio o ddydd i ddydd.
  • Gwybodaeth arhosiad hir i'r ysbyty gan gynnwys dyddiad mynediad, hyd arhosiad ac enw a chyfeiriad yr ysbyty.
  • Canlyniadau profion meddygol gan gynnwys:
    • Sganiau
    • Awdioleg
    • Canlyniadau pelydr-x, ond nid y pelydrau x eu hunain.
  • Ffotograffau
  • Llythyrau am fudd-daliadau eraill
  • Taflenni ffeithiau am eich meddyginiaeth
  • Printiadau o’r rhyngrwyd
  • Datganiad o Ffitrwydd i Weithio, a elwir hefyd yn nodiadau ffitrwydd
  • Tystysgrifau meddygol
  • Datganiadau neu nodiadau salwch meddyg
  • Llythyrau apwyntiad

Efallai y gofynnir i chi am fanylion y gweithwyr proffesiynol neu'r gofalwyr sy'n gwybod fwyaf am eich cyflyrau iechyd, salwch ac anableddau. Gallai'r rhain fod yn:

Gweler y rhestr o weithwyr proffesiynol a gofalwyr

  • Ymgynghorydd neu Feddyg Arbenigol
  • Seiciatrydd
  • Nyrs Arbenigol, fel Nyrs Seiciatrig Gymunedol
  • Ffisiotherapydd
  • Therapydd Galwedigaethol
  • Gweithiwr Cymdeithasol
  • Gweithiwr cymorth neu gynorthwyydd personol
  • Gofalwr

Cofiwch – anfonwch gopïau o wybodaeth feddygol neu wybodaeth arall atom os oes gennych chi nhw eisoes yn unig. Peidiwch â gofyn na thalu am wybodaeth newydd nac anfon dogfennau gwreiddiol atom. Ysgrifennwch eich rhif Yswiriant Gwladol ar bob darn o wybodaeth a anfonwch atom.

Os nad ydych wedi derbyn ffurflen UC50 eto, gallai fod yn haws i chi os byddwch yn dechrau casglu peth o'ch gwybodaeth feddygol ymlaen llaw. Efallai na fydd yr Adran Gwaith a Phensiynau yn gallu parhau i dalu budd-daliadau i chi os na fyddwn yn derbyn y ffurflen hon mewn pryd.

Os na allwch ddychwelyd y ffurflen mewn pryd, cysylltwch â Capita cyn gynted â phosibl. Mae yna hefyd flwch sy'n galluogi i chi esbonio pam roedd eich ffurflen yn hwyr. Os oes gennych unrhyw bryderon o gwbl am y ffurflen, mae’n bwysig eich bod yn cysylltu â Capita cyn gynted ag y gallwch neu gofynnwch i gynrychiolydd gysylltu â Capita.

Prawf ID

Ni ofynnir i chi ddangos ID, ond gofynnir rhai cwestiynau diogelwch i chi.

Yn ystod eich asesiad

Recordiad sain

Os hoffech gael recordiad sain o’ch asesiad, rhowch wybod i'r gweithiwr iechyd proffesiynol ar ddechrau'ch asesiad.

Cyn i'r asesiad ddechrau, bydd angen i chi lofnodi cytundeb sy'n esbonio sut y gellir defnyddio'r recordiad.

Os byddwch yn penderfynu nad ydych am i'ch asesiad gael ei recordio mwyach, rhowch wybod i'r gweithiwr iechyd proffesiynol. Byddant yn atal y recordiad a bydd eich asesiad yn parhau fel arfer.

Ar ôl eich apwyntiad, byddwch yn derbyn dolen i'ch recordiad trwy neges destun neu e-bost, a neges destun ar wahân gyda chyfrinair un-amser. Bydd y cyfrinair yn dod i ben ar ôl 24 awr a dim ond unwaith y gellir ei ddefnyddio i gael mynediad i'ch recordiad a'i lawrlwytho. Mae hyn i'ch diogelu chi a'r wybodaeth a ddarparwyd gennych yn eich apwyntiad.

Os hoffech gopi CD o'r recordiad, rhowch wybod i'r gweithiwr iechyd proffesiynol. Byddwn hefyd yn cadw copi o'r recordiad.

Ar ôl eich asesiad, os ydych yn cael unrhyw anawsterau wrth gael mynediad at eich recordiad, neu os oes angen copi CD arnoch, cysylltwch â Capita.
I ddarganfod mwy am recordio sain, ewch i'n tudalen Cwestiynau Cyffredin.

Bydd y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol yn cyflwyno'i hun ac yn esbonio'r asesiad i chi. Byddant yn cofnodi gwybodaeth ar gyfrifiadur. Efallai na fydd rhai cwestiynau'n ymwneud yn uniongyrchol â'ch cyflwr meddygol, ond â gweithgareddau dyddiol.

Gall y cwestiynau asesu gynnwys:

  • Pryd ddechreuodd eich salwch neu anabledd
  • Sut mae'ch cyflwr yn newid o ddydd i ddydd
  • Sut mae'n effeithio ar eich bywyd bob dydd
  • Sut mae'n effeithio ar eich hwyliau a'r ffordd rydych chi'n ymddwyn
  • Sut rydych chi'n ymdopi â phethau o ddydd i ddydd
     

Bydd y Gweithiwr Iechyd Gofal Proffesiynol yn cofnodi gwybodaeth am eich poen, eich blinder a'r feddyginiaeth rydych chi'n ei chymryd.

Y Gweithiwr Gofal Iechyd Proffesiynol

Mae ein gweithwyr gofal iechyd proffesiynol yn feddygon, nyrsys a ffisiotherapyddion sydd wedi'u cofrestru gyda'u corff llywodraethu. Maent yn mynd trwy gwrs hyfforddi wedi'i ddylunio'n benodol, a gymeradwywyd gan DWP.

Pwy all ymuno â chi yn eich asesiad?

Rydym yn eich annog i gael rhywun gyda chi yn ystod eich asesiad. Gallai hyn fod yn ffrind, aelod o'r teulu, gofalwr neu weithiwr cymorth. Ni ddylent siarad ar eich rhan, ond gallant eich helpu i ateb unrhyw gwestiynau neu egluro'r anawsterau a wynebwch yn gliriach.

Os na all eich cydymaith fod gyda chi yn bersonol, gallwn eu hychwanegu at yr alwad ffôn. Byddwn yn eich ffonio yn gyntaf, felly rhowch wybod i'r gweithiwr iechyd proffesiynol os hoffech i'ch cydymaith gael ei ychwanegu at yr alwad. Bydd angen i chi ddarparu rhif ffôn eich cydymaith, ac mae angen iddynt fod yn barod i ateb y ffôn ar adeg eich apwyntiad.

Os oes problemau, am unrhyw reswm, gyda'r signal neu'r llinell ffôn, byddwn yn ceisio eich ffonio'n ôl.

Beth i'w gael gyda chi:

  • Unrhyw feddyginiaeth y gallech fod yn ei chymryd
  • Unrhyw wybodaeth gan eich Meddyg Teulu neu Arbenigwr sy'n esbonio sut mae'ch cyflwr yn effeithio arnoch chi.

Cymryd nodiadau

Mae croeso i chi neu'ch cydymaith gymryd nodiadau at eich defnydd personol. Ni fydd eich nodiadau yn rhan o'r adroddiad meddygol a anfonwn at yr Adran Gwaith a Phensiynau.

Ar ôl eich Asesiad

Ar ôl eich asesiad mae ein gweithiwr gofal iechyd proffesiynol yn cwblhau adroddiad gan ddefnyddio meini prawf a osodwyd gan DWP. Mae hyn er mwyn rhoi barn feddygol ddiduedd, wedi’i chyfiawnhau, i’r sawl sy’n gwneud penderfyniadau yn Adran Gwaith a Phensiynau ynghylch sut mae eich cyflwr meddygol yn effeithio arnoch chi.

Bydd yr adroddiad asesu yn disgrifio'ch cyflyrau meddygol a'r gweithgareddau yr ydych yn ymgymryd â hwy mewn diwrnod arferol. Bydd hefyd yn cynnwys sylwadau'r gweithiwr gofal iechyd proffesiynol.

Mae'r adroddiad yn un darn o wybodaeth y mae DWP yn ei ddefnyddio wrth benderfynu ar eich hawl. Nid yw'r gweithiwr gofal iechyd proffesiynol sy'n cynnal eich asesiad yn gwneud unrhyw benderfyniad am eich lwfans, budd-dal neu gredydau.

Gallwch ofyn am gopi o’r adroddiad llawn gan y swyddfa DWP sy’n delio â’ch hawliad.

Penderfyniadau ar geisiadau

Mae DWP yn gwneud penderfyniadau ar hawliadau a byddant yn rhoi gwybod i chi am ganlyniad eich cais. Dylech gyfeirio unrhyw gwestiynau neu bryderon am ganlyniad eich cais i swyddfa’r DWP sy’n ymdrin â’ch cais. Byddant yn gwybod pa wybodaeth y maent wedi’i defnyddio i benderfynu ar eich hawl. Ni fydd Capita yn ymwybodol o hyn. Nid ydym yn cymryd rhan yn y broses benderfynu.

Mwy o wybodaeth

Ar gyfer Credyd Cynhwysol dylech ddefnyddio'ch Dyddlyfr i gysylltu â DWP.

Health assessment advisory service provided on behalf of Adran Gwaith a Phensiynau