Gall rhai o'n cwsmeriaid gwblhau eu hasesiad Credyd Cynhwysol dros y ffôn.
Os yn bosibl, byddwch yn derbyn llythyr gan Capita i'ch gwahodd i fynychu apwyntiad ffôn ac i roi rhagor o fanylion i chi am yr asesiad.
Os ydych yn gwneud cais am Gredyd Cynhwysol (UC) efallai y byddwch yn derbyn holiadur gallu i weithio, a elwir hefyd yn ffurflen UC50. Mae'n bwysig eich bod yn llenwi'r ffurflen mor llawn â phosibl, gan ateb yr holl gwestiynau.
Gwnewch yn siŵr eich bod yn dychwelyd y ffurflen erbyn y dyddiad ar y llythyr a anfonir atoch. Byddwn yn defnyddio'r wybodaeth a roddwch ar y ffurflen i benderfynu a oes angen i chi ddod i mewn ar gyfer asesiad wyneb yn wyneb ai peidio.
Gallwch hefyd lawrlwytho'r ffurflen UC50 i'ch cyfrifiadur. Os ydych chi'n defnyddio'r ffurflen ar-lein, llenwch y ffurflen, ei hargraffu, ei llofnodi ac yna ei hanfon atom.
Angen cymorth gyda llenwi’r ffurflen?
Os oes angen help arnoch i lenwi'r ffurflen, gallwch nawr siarad â chynghorydd pwrpasol ar ein llinell gymorth trwy ffonio 0800 072 0226.
Dewiswch opsiwn 1 ar gyfer y gwasanaeth Saesneg, yna opsiwn 2 ar gyfer ein tîm cynghori.
Ar gyfer y gwasanaeth Cymraeg, ffoniwch ein llinell Ymholiadau Cwsmeriaid a phwyswch opsiwn 2.
Dehonglwyr
Rhowch wybod i ni o leiaf ddau ddiwrnod cyn eich asesiad os oes angen dehonglydd iaith neu BSL arnoch ar gyfer eich asesiad. Bydd hyn yn helpu i sicrhau y bydd dehonglydd ar gael i chi.
Trefniadau apwyntiad
Byddwn yn anfon llythyr gyda'ch dyddiad asesu. Bydd gan eich llythyr apwyntiad rif cyswllt a gwybodaeth am yr asesiad. Darllenwch y llythyr hwn cyn eich asesiad.
Os oes angen help arnoch cyn eich asesiad, ffoniwch ein tîm Ymholiadau Cwsmeriaid ar 0800 072 0226 . Gallwch ein ffonio am ofynion penodol, dehonglydd, cydymaith awdurdodedig, ceisiadau am gael recordio sain, a mwy.
Mae'r llinell Ymholiadau Cwsmeriaid ar agor o ddydd Llun i ddydd Gwener rhwng 8am ac 8pm, a dydd Sadwrn 9am tan 5pm.
Gwyliwch y Fideo DWP yma ar YouTube ‘Starting your Universal Credit Claim’
Beth sy'n digwydd gyda'ch cefnogaeth cyn eich asesiad
Tra byddwch yn aros i'ch asesiad gael ei gwblhau, byddwch yn derbyn cyfradd safonol Credyd Cynhwysol a bydd angen i chi barhau i fynychu'r Ganolfan Waith fel y cytunwyd gyda'ch Anogwr Gwaith.
Gallwch ddod o hyd i fwy o wybodaeth am Gredyd Cynhwysol ar wefan gov.uk.
Tystiolaeth bellach
Mae angen i ni hefyd weld unrhyw dystiolaeth feddygol neu wybodaeth arall sydd gennych eisoes, megis adroddiadau, cynlluniau gofal neu driniaeth amdanoch gan feddygon teulu, meddygon ysbyty, nyrsys arbenigol, nyrsys seiciatryddol cymunedol, therapyddion galwedigaethol, ffisiotherapyddion, gweithwyr cymdeithasol, gweithwyr cymorth, tîm cymorth anabledd dysgu, cwnselwyr neu ofalwyr.
Pethau yr hoffai Capita eu gweld os oes gennych chi rai eisoes: | Mae'r pethau nad oes angen i Capita eu gweld yn cynnwys gwybodaeth gyffredinol am eich cyflyrau meddygol nad ydynt yn ymwneud â chi'n bersonol. |
---|---|
|
|
Efallai y gofynnir i chi am fanylion y gweithwyr proffesiynol neu'r gofalwyr sy'n gwybod fwyaf am eich cyflyrau iechyd, salwch ac anableddau. Gallai'r rhain fod yn:
Gweler y rhestr o weithwyr proffesiynol a gofalwyr
- Ymgynghorydd neu Feddyg Arbenigol
- Seiciatrydd
- Nyrs Arbenigol, fel Nyrs Seiciatrig Gymunedol
- Ffisiotherapydd
- Therapydd Galwedigaethol
- Gweithiwr Cymdeithasol
- Gweithiwr cymorth neu gynorthwyydd personol
- Gofalwr
Cofiwch – anfonwch gopïau o wybodaeth feddygol neu wybodaeth arall atom os oes gennych chi nhw eisoes yn unig. Peidiwch â gofyn na thalu am wybodaeth newydd nac anfon dogfennau gwreiddiol atom. Ysgrifennwch eich rhif Yswiriant Gwladol ar bob darn o wybodaeth a anfonwch atom.
Os nad ydych wedi derbyn ffurflen UC50 eto, gallai fod yn haws i chi os byddwch yn dechrau casglu peth o'ch gwybodaeth feddygol ymlaen llaw. Efallai na fydd yr Adran Gwaith a Phensiynau yn gallu parhau i dalu budd-daliadau i chi os na fyddwn yn derbyn y ffurflen hon mewn pryd.
Os na allwch ddychwelyd y ffurflen mewn pryd, rhowch wybod i ni cyn gynted â phosibl. Mae yna hefyd flwch sy'n galluogi i chi esbonio pam roedd eich ffurflen yn hwyr. Os oes gennych unrhyw bryderon o gwbl am y ffurflen, mae’n bwysig eich bod yn cysylltu â ni cyn gynted ag y gallwch neu gofynnwch i gynrychiolydd gysylltu â ni.
Gall y cwestiynau asesu gynnwys:
- Pryd ddechreuodd eich salwch neu anabledd
- Sut mae'ch cyflwr yn newid o ddydd i ddydd
- Sut mae'n effeithio ar eich bywyd bob dydd
- Sut mae'n effeithio ar eich hwyliau a'r ffordd rydych chi'n ymddwyn
- Sut rydych chi'n ymdopi â phethau o ddydd i ddydd
Bydd y Gweithiwr Iechyd Gofal Proffesiynol yn cofnodi gwybodaeth am eich poen, eich blinder a'r feddyginiaeth rydych chi'n ei chymryd.
Rydym yn darparu Adroddiad Asesu i'r DWP sy'n ddiduedd ac yn darparu cyngor meddygol wedi’i gyfiawnhau ynghylch sut mae eich cyflwr meddygol yn effeithio arnoch ar hyn o bryd. Mae hyn yn dilyn deddfwriaeth y llywodraeth a'r prosesau y cytunwyd arnynt gan DWP.
Y Gweithiwr Gofal Iechyd Proffesiynol
Mae ein gweithwyr gofal iechyd proffesiynol yn feddygon, nyrsys a ffisiotherapyddion sydd wedi'u cofrestru gyda'u corff llywodraethu. Maent yn mynd trwy gwrs hyfforddi wedi'i ddylunio'n benodol, a gymeradwywyd gan DWP.
Bydd gweithiwr gofal iechyd proffesiynol cofrestredig a chymwysedig yn cynnal eich asesiad ffôn. Byddant yn trafod eich gallu i wneud tasgau dyddiol gyda'ch anabledd, salwch neu gyflwr iechyd.
Bydd y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol yn gofyn cwestiynau i chi ac yn nodi eich atebion. Dylai'r asesiad dros y ffôn bara rhwng 20 munud ac 1 awr, ond gallai gymryd mwy o amser os bydd angen.
Cydymaith yn ystod eich asesiad
Mae croeso i chi ddod â pherthynas, gofalwr neu ffrind gyda chi. Er y bydd yr asesiad yn canolbwyntio arnoch chi, gall cydymaith gynnig cefnogaeth ddefnyddiol i chi. Fel arfer, hwn fyddai'r person sy'n eich adnabod chi orau ac yn deall eich anghenion. Er enghraifft, gall y person fod yn berthynas, gweithiwr cymorth neu'n ffrind ond mae'n rhaid iddynt fod yn 16 oed neu'n hŷn. Os na all eich gweithiwr cymorth neu ffrindiau fod gyda chi wyneb yn wyneb gallwn eu hychwanegu at yr alwad ffôn. Byddwn yn gofyn i chi am eu rhif a bydd angen iddynt fod yn barod i ateb y ffôn ar adeg eich apwyntiad.
Byddwch yn barod i'r gweithiwr gofal iechyd proffesiynol eich ffonio 10 munud cyn amser eich apwyntiad. Gwnewch yn siŵr bod eich ffôn yn cael ei wefru'n llawn. Mae’n rhaid dod o hyd i le tawel gyda signal da a dim sŵn cefndir. Meddyliwch am yr hyn fydd yn gwneud yr alwad ffôn yn fwy cyfforddus, er enghraifft defnyddio clustffonau a sicrhau bod diod o ddŵr ar gael.
Bydd y gweithiwr gofal iechyd proffesiynol yn cyflwyno ei hun ac yn esbonio'r asesiad i chi. Byddant yn cofnodi gwybodaeth ar gyfrifiadur. Efallai na fydd rhai cwestiynau'n ymwneud yn uniongyrchol â'ch cyflwr meddygol, ond â gweithgareddau dyddiol.
Beth i'w gael gyda chi:
- Unrhyw feddyginiaeth y gallech fod yn ei chymryd
- Unrhyw wybodaeth gan eich Meddyg Teulu neu Arbenigwr sy'n esbonio sut mae'ch cyflwr yn effeithio arnoch chi.
Cymryd nodiadau
Mae croeso i chi neu'ch cydymaith gymryd nodiadau at eich defnydd personol. Ni fydd eich nodiadau yn rhan o'r adroddiad meddygol a anfonwn at yr Adran Gwaith a Phensiynau.
Ar ôl eich asesiad mae ein gweithiwr iechyd gofal proffesiynol yn cwblhau adroddiad gan ddefnyddio meini prawf a nodwyd gan yr Adran Gwaith a Phensiynau (DWP). Mae hyn er mwyn rhoi barn feddygol ddiduedd, wedi’i chyfiawnhau i Wneuthurwr Penderfyniadau’r DWP ynghylch sut mae eich cyflwr meddygol yn effeithio arnoch chi.
Bydd yr adroddiad asesu yn disgrifio'ch cyflyrau meddygol a'r gweithgareddau rydych chi'n eu gwneud mewn diwrnod arferol. Bydd hefyd yn cynnwys sylwadau'r gweithiwr gofal iechyd proffesiynol, a chanlyniadau unrhyw archwiliad corfforol a wneir.
Mae'r adroddiad yn un darn o wybodaeth a ddefnyddir gan y DWP wrth benderfynu ar eich cais. Nid yw’r gweithiwr gofal iechyd proffesiynol sy’n gwneud eich asesiad yn gwneud unrhyw benderfyniad am eich lwfans, eich budd-daliadau na’ch credydau.
Gallwch ofyn am gopi o'r adroddiad llawn gan swyddfa'r DWP sy'n ymdrin â'ch cais.
Penderfyniadau ar geisiadau
Mae'r DWP yn gwneud penderfyniadau ar hawliadau a byddant yn rhoi gwybod i chi am ganlyniad eich cais. Dylech gyfeirio unrhyw gwestiynau neu bryderon am ganlyniad eich cais i swyddfa’r DWP sy’n ymdrin â’ch cais. Byddant yn gwybod pa wybodaeth y maent wedi’i defnyddio i benderfynu ar eich hawl. Ni fydd Capita yn ymwybodol o hyn. Nid ydym yn cymryd rhan yn y broses benderfynu.
Mwy o wybodaeth
Os oes gennych unrhyw gwestiynau, cysylltwch â swyddfa'r DWP sy’n ymdrin â’ch cais. Bydd rhif y swyddfa ar lythyrau rydych chi wedi'u derbyn am eich cais.
Ar gyfer Credyd Cynhwysol dylech ddefnyddio'ch Dyddlyfr i gysylltu â'r DWP.
*[DWP]: Adran Gwaith a Phensiynau
*[UC]: Gredyd Cynhwysol