Cyngor cam wrth gam yn arwain at, yn ystod ac ar ôl eich asesiad fideo

Ewch i'r adran berthnasol:

Cyn eich asesiad

Gadewch i ni wybod os hoffech chi...

  • Newid eich apwyntiad - mae'n bwysig iawn eich bod yn dod i’ch apwyntiad. Os na wnewch hynny, byddwn yn dychwelyd eich cais i'r Adran Gwaith a Phensiynau. Os na allwch ddod i’ch apwyntiad am unrhyw reswm, rhowch wybod i ni ar unwaith. Dim ond unwaith y gallwch newid eich apwyntiad.
  • Gofyn am gyfieithydd iaith neu ddehonglydd Iaith Arwyddion Prydain
  • Gofyn am apwyntiad gyda gweithiwr iechyd proffesiynol rhywedd penodol

Os ydych chi'n chwilio am wybodaeth am y gwasanaeth cyfnewid fideo ar gyfer defnyddwyr Iaith Arwyddion Prydain, mae mwy o wybodaeth yma.

Beth sydd ei angen arnoch ar gyfer eich asesiad

Cyfrifiadur bwrdd gwaith, gliniadur, llechen, neu ffôn symudol sydd â chamera sy'n wynebu'r blaen, seinyddion, a meicroffon

Cysylltiad rhyngrwyd sefydlog, da. Os gallwch wylio fideo ar-lein heb unrhyw broblemau, dylai eich cysylltiad rhyngrwyd fod yn addas ar gyfer asesiad fideo

Ardal breifat, wedi'i goleuo'n dda lle na fydd tarfu arnoch

Un o'r porwyr hyn:

Safari (cyfrifiadur Apple, iPad neu iPhone)

Google Chrome (cyfrifiadur Windows neu dabled/ffôn clyfar Android)

Microsoft Edge (cyfrifiadur Windows)

Mwy o wybodaeth am yr hyn y bydd ei angen arnoch ar gyfer eich asesiad fideo.

Os ydych chi'n defnyddio ffôn symudol Samsung ar gyfer eich asesiad fideo, efallai y bydd gennych broblem gyda'ch porwr. Os gwelwch y sgrin gwall, copïwch a gludwch y ddolen i'r ystafell aros i mewn i Google Chrome. Os nad oes gennych Google Chrome eisoes, gallwch glicio yma i’w lawrlwytho. Gallech hefyd geisio defnyddio dyfais wahanol, os oes gennych un.

error screen

Os nad oes gennych un neu fwy o'r uchod, neu os yw eich cyflwr iechyd neu anabledd yn golygu na allwch gymryd rhan mewn asesiad fideo, cysylltwch â ni ar unwaith. Mae hyn er mwyn i ni allu trafod y ffordd orau o gynnal eich asesiad.

Gwiriwch fod eich dyfais wedi'i gosod yn gywir

Mae'n ddefnyddiol gwirio bod eich dyfais wedi'i gosod yn gywir cyn eich asesiad fideo. Profwch eich dyfais.

Os yw'ch dyfais wedi'i gosod yn gywir, fe welwch sgrin gyda’r neges 'Rydych chi'n barod i wneud galwadau'.

video setup screen

Os byddwn yn sylwi nad yw rhywbeth yn hollol iawn, efallai y gwelwch y sgrin ‘Testing in progress’.

connection error

Mae hyn fel arfer yn hawdd i'w ddatrys. Mwy o wybodaeth ar sut i gael eich dyfais yn barod ar gyfer eich asesiad fideo.

Gwyliwch ganllaw cam wrth gam ar brofi eich offer ar gyfer eich asesiad fideo:

Tystiolaeth newydd

Os oes gennych unrhyw dystiolaeth newydd o sut mae eich cyflwr iechyd neu anabledd yn effeithio ar eich bywyd bob dydd, trafodwch hyn gyda'r gweithiwr iechyd proffesiynol. Bydd angen i chi anfon copi o’r dystiolaeth at yr Adran Gwaith a Phensiynau ar ôl eich asesiad.

 

Anfonwch unrhyw dystiolaeth newydd at:

Freepost RTEU-HAGT-SLBL
Personal Independence Payment 1
Mail Handling Site A
Wolverhampton
WV98 1AA

Pwy all ymuno â chi yn eich asesiad?

peoples

Rydym yn eich annog i gael rhywun gyda chi yn ystod yr asesiad. Gallai hyn fod yn ffrind, aelod o'r teulu, gofalwr neu weithiwr cymorth. Ni ddylent siarad ar eich rhan, ond gallant eich helpu i ateb unrhyw gwestiynau neu esbonio'r anawsterau rydych chi'n eu hwynebu yn fwy eglur.

person plus

Os na all eich cydymaith fod gyda chi'n bersonol, gallwn eu hychwanegu at yr alwad fideo. Gadewch i'r gweithiwr iechyd proffesiynol wybod ar ddechrau'r asesiad.

video call

Bydd eich cydymaith angen dyfais gyda chamera sy’n wynebu’r blaen, seinyddion, meicroffon a chysylltiad rhyngrwyd.

Yn ystod eich asesiad

Mae ein gweithwyr iechyd proffesiynol wedi'u hyfforddi'n arbennig i gynnal asesiadau ymarferol. Mae'n bwysig cofio nad yw'r asesiad yn feddygol, felly nid yw'r gweithiwr iechyd proffesiynol yn ceisio gwneud diagnosis o'ch symptomau nac argymell triniaeth. Yn hytrach, bydd yn canolbwyntio ar sut mae eich cyflwr iechyd neu anabledd yn effeithio ar eich bywyd o ddydd i ddydd.

Bydd y gweithiwr iechyd proffesiynol yn gofyn i chi sut rydych chi'n rheoli eich gweithgareddau dyddiol ac yn cofnodi eich atebion ar liniadur. Dyma eich cyfle i esbonio sut mae eich cyflwr iechyd neu anabledd yn effeithio arnoch chi.

Bydd yr asesiad yn cymryd cyhyd ag sy'n angenrheidiol i'r gweithiwr iechyd proffesiynol gasglu'r wybodaeth sydd ei hangen arnynt - mae hyn fel arfer tua awr.

Fel rhan o'r asesiad, efallai y bydd y gweithiwr iechyd proffesiynol yn gofyn i chi wneud rhai symudiadau sylfaenol. Os ydych chi'n teimlo na allwch chi wneud y symudiadau hyn heb anghysur na phoen, rhowch wybod i'r gweithiwr iechyd proffesiynol. Ni fydd angen i chi addasu unrhyw ddillad na chael archwiliad corfforol.

Efallai y bydd y gweithiwr iechyd proffesiynol hefyd yn gallu gweld rhai o'r anawsterau rydych chi'n eu cael gyda rhai tasgau yn ystod yr amser rydych chi'n ei dreulio gyda'ch gilydd. Byddant yn cynnwys y sylwadau hyn yn eu hadroddiad.

Unwaith y bydd yr asesiad wedi'i gwblhau, bydd y gweithiwr iechyd proffesiynol yn dod â'r alwad fideo i ben.

Problemau yn ystod yr alwad

Os na fydd y signal yn gweithio yn disgyn allan yn ystod eich galwad fideo am unrhyw reswm, neu os oes anawsterau technegol, ceisiwch ail-ymuno.

Os oes problemau o hyd, bydd yr asesiad yn parhau dros y ffôn.

Gallwch ddarllen mwy am asesiadau ffôn yma.

Ar ôl eich asesiad

Bydd y gweithiwr iechyd proffesiynol yn ysgrifennu adroddiad ar gyfer y DWP.

Bydd yr adroddiad yn seiliedig ar y dystiolaeth a ddarparwyd gennych yn ogystal ag unrhyw beth a drafodwyd yn ystod eich asesiad.

Bydd yn anfon yr adroddiad at yr Adran Gwaith a Phensiynau fel y gallant wneud penderfyniad ar eich cais.

Bydd yr Adran Gwaith a Phensiynau yn edrych ar eich cais a'r holl wybodaeth ategol. Mae hyn yn cynnwys yr adroddiad asesu, eich ffurflen 'Sut mae eich anabledd yn effeithio arnoch chi' ac unrhyw dystiolaeth arall rydych wedi'i darparu.

Unwaith y byddant wedi gwneud eu penderfyniad, byddant yn ysgrifennu atoch i ddweud wrthych a allwch gael PIP. Bydd y llythyr hwn hefyd yn dweud wrthych beth i'w wneud nesaf os nad ydych yn cytuno â'r penderfyniad.

Pan fyddwch yn cael eich llythyr penderfyniad, os hoffech gael copi o'r adroddiad asesu, neu os oes gennych unrhyw gwestiynau am eich cais neu'r penderfyniad, ffoniwch yr Adran Gwaith a Phensiynau (Llun-Gwener 9am-5pm) ar 0800 121 4433 (ffôn testun: 0800 121 4493).

Os oes gennych anawsterau clyw neu leferydd, gallwch hefyd gysylltu â DWP trwy Relay UK neu eu Gwasanaeth Cyfnewid Fideo.


I gael gwybod mwy am benderfyniadau PIP, gwyliwch y fideo byr hwn: ⤴

*[DWP]: Adran Gwaith a Phensiynau

*[PIP]: Taliad Annibyniaeth Personol

Health assessment advisory service provided on behalf of Adran Gwaith a Phensiynau