Cyngor cam wrth gam yn arwain at, yn ystod, ac ar ôl eich asesiad ffôn.
Dewisiwch o’r opsiynau isod er mwyn symud i lawr i’r adran berthnasol:
Cysylltwch â Capita os hoffech chi...
- Newid eich apwyntiad - mae'n bwysig iawn eich bod yn dod i’ch apwyntiad. Os na wnewch hynny, byddwn yn dychwelyd eich cais i DWP. Os na allwch ddod i’ch apwyntiad am unrhyw reswm, rhowch wybod i ni ar unwaith. Dim ond unwaith y gallwch newid eich apwyntiad.
- Gofyn am gyfieithydd iaith neu ddehonglydd Iaith Arwyddion Prydain
- Gofyn am apwyntiad gydag asesydd ymarferol o ryw penodol
- Gofyn am recordiad sain o’ch asesiad.
Beth sydd ei angen arnoch ar gyfer eich asesiad ffôn:
Prawf o ID
Ni ofynnir i chi ddangos ID, ond gofynnir rhai cwestiynau diogelwch i chi.
Eich ffôn
Os ydym yn eich ffonio ar eich ffôn symudol, gwnewch yn siŵr bod eich ffôn wedi’i wefru'n llawn cyn yr asesiad. Ceisiwch fod mewn lle tawel, gyda signal da a dim sŵn cefndir.
Unrhyw dystiolaeth newydd
Os oes gennych unrhyw dystiolaeth newydd o sut mae eich cyflwr iechyd neu anabledd yn effeithio ar eich bywyd bob dydd, trafodwch hyn gyda'r gweithiwr iechyd proffesiynol. Sicrhewch fod eich manylion adnabod yn cael eu dangos yn glir ar unrhyw dystiolaeth ychwanegol a gyflwynwch megis eich enw llawn a rhif Yswiriant Gwladol. Bydd angen i chi anfon copi o’r dystiolaeth at DWP ar ôl eich asesiad.
Anfonwch unrhyw dystiolaeth newydd at:
Freepost RTEU-HAGT-SLBL
Personal Independence Payment 1
Mail Handling Site A
Wolverhampton
WV98 1AA
Dod â chydymaith i'ch asesiad
Rydym yn eich annog i gael rhywun gyda chi yn ystod eich asesiad. Gallai hyn fod yn ffrind, aelod o'r teulu, gofalwr neu weithiwr cymorth. Ni ddylent siarad ar eich rhan, ond gallant eich helpu i ateb unrhyw gwestiynau neu esbonio'r anawsterau rydych chi'n eu hwynebu yn fwy eglur. Os bydd eich cydymaith yn cyfieithu neu'n dehongli ar eich rhan, rhaid iddo fod dros 18 oed.
Os na all eich cydymaith fod gyda chi'n personol, gallwn ei ychwanegu at yr alwad ffôn. Byddwn yn eich ffonio'n gyntaf, felly rhowch wybod i'r asesydd ymarferol os hoffech i'ch cydymaith gael ei ychwanegu at yr alwad. Bydd angen i chi ddarparu eu rhif ffôn ac mae angen iddynt fod yn barod i ateb y ffôn ar adeg eich apwyntiad.
Os oes problemau, am unrhyw reswm, gyda'r signal neu'r llinell ffôn, byddwn yn ceisio eich ffonio'n ôl.
Dyma rai canllawiau defnyddiol y gallwch eu lawrlwytho
Dyma rai fersiynau Hawdd eu Deall o'n canllawiau
Recordiad sain
1
Os hoffech i sain eich asesiad gael ei recordio, rhowch wybod i'r gweithiwr iechyd proffesiynol
2
Cyn yr asesiad, bydd angen i chi gytuno i sut y gellir defnyddio'r recordiad.
3
Os penderfynwch nad ydych am i'ch asesiad gael ei recordio mwyach, rhowch wybod i'r gweithiwr iechyd proffesiynol
Ar ôl eich apwyntiad, byddwch yn derbyn dolen i'ch recordiad trwy neges destun neu e-bost, a neges destun ar wahân gyda chyfrinair un-tro. Bydd y cyfrinair yn dod i ben ar ôl 24 awr a dim ond unwaith y gellir ei ddefnyddio i gyrchu a lawrlwytho eich recordiad. Mae hyn er mwyn eich diogelu chi a'r wybodaeth a ddarparwyd gennych yn eich apwyntiad.
Os hoffech gael copi CD o'r recordiad, rhowch wybod i'r asesydd ymarferol. Byddwn hefyd yn cadw copi o'r recordiad.
Ar ôl eich asesiad, os oes gennych unrhyw anawsterau wrth gael mynediad i'ch recordiad, neu os oes angen copi CD, cysylltwch â Capita.
Byddwch yn barod ar gyfer yr alwad...
Mae angen i chi fod yn barod i'r gweithiwr iechyd proffesiynol
Cofiwch roi gwybod i'r gweithiwr iechyd proffesiynol
Bydd yr gweithiwr iechyd proffesiynol
Bydd angen i'r asesydd ymarferol ofyn rhai cwestiynau hunaniaeth i chi cyn y gall eich asesiad fynd yn ei flaen. Os oes gennych unrhyw bryderon nad yr asesydd ymarferol yw pwy mae’n dweud yw ef/hi, cysylltwch â Capita.
Mae ein gweithwyr iechyd proffesiynol
Mae'n bwysig cofio nad yw'r asesiad yn feddygol, felly nid yw'r gweithiwr iechyd proffesiynol
Yn hytrach, bydd yn canolbwyntio ar sut mae eich cyflwr iechyd neu anabledd yn effeithio ar eich bywyd o ddydd i ddydd. Bydd yr gweithiwr iechyd proffesiynol
Bydd yr asesiad yn cymryd cyhyd ag sy'n angenrheidiol i'r gweithiwr iechyd proffesiynol
I gael gwybod mwy, gwyliwch y fideo byr hwn: ⤴
Bydd yr gweithiwr iechyd proffesiynol yn ysgrifennu adroddiad ar gyfer Adran Gwaith a Phensiynau.
Bydd yr adroddiad yn seiliedig ar y dystiolaeth a ddarparwyd gennych yn ogystal ag unrhyw beth a drafodwyd yn ystod eich asesiad.
Bydd yn anfon yr adroddiad at yr Adran Gwaith a Phensiynau fel y gallant wneud penderfyniad ar eich cais.
Bydd Adran Gwaith a Phensiynau yn edrych ar eich cais a'r holl wybodaeth ategol. Mae hyn yn cynnwys yr adroddiad asesu, eich ffurflen 'Sut mae eich anabledd yn effeithio arnoch chi' ac unrhyw dystiolaeth arall rydych wedi'i darparu.
Unwaith y byddant wedi gwneud eu penderfyniad, byddant yn ysgrifennu atoch i ddweud wrthych a allwch gael PIP. Bydd y llythyr hwn hefyd yn dweud wrthych beth i'w wneud nesaf os nad ydych yn cytuno â'r penderfyniad.
Pan fyddwch yn cael eich llythyr penderfyniad, os hoffech gael copi o'r adroddiad asesu, neu os oes gennych unrhyw gwestiynau am eich cais neu'r penderfyniad, ffoniwch yr Adran Gwaith a Phensiynau (Llun-Gwener 9am-5pm) ar 0800 121 4433 (ffôn testun: 0800 121 4493).
Os oes gennych anawsterau clyw neu leferydd, gallwch hefyd gysylltu â DWP trwy Relay UK Relay UK: 18001 ac yna 0800 121 4433
